Top 3 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cho bán hàng online

Bán hàng online đã, đang và sẽ tiếp tục là một xu thế kinh doanh hiện đại trong kỷ nguyên 4.0, khi mà tất cả mọi thứ đều có thể được đưa lên internet để cung cấp cho khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, muốn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng, việc áp dụng các phương thức quảng cáo như chạy Google Adwords, Facebook Ads hay thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công.

Google Adwords – giải pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho bán hàng online

Ngày nay, mỗi khi nhắc đến Google thì rất nhiều người sẽ biết ngay đó là công cụ tìm kiếm tốt nhất trên internet, một ứng dụng tuyệt vời mà chỉ cần gõ ra từ khóa có liên quan và nhấn enter, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu kết quả sẽ được trả về chỉ trong chốc lát. Với Google, bạn có thể tìm được mọi thứ mà mình muốn, dù cho đó là một công thức toán học hay chỉ đơn giản là…cây kim, cuộn chỉ. Lưu ý google adwords chỉ hoạt động tốt nhất nếu website bạn hiển thị hoàn hảo trên thiết bị di động. Hay còn gọi là responsive. Tham khảo bài viết về responsive của WildWest Coder

Thế nhưng, chúng ta đang xét về khía cạnh của những người dùng thông thường, còn với các cá nhân và tổ chức kinh doanh khác, Google chính là đối tác tuyệt vời nhất để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên các website bán hàng online, thông qua hình thức trả tiền để được hiển thị ở những vị trí tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Với phương thức quảng cáo bán hàng online này, bạn sẽ tiến hành cài đặt các thông số cho chiến dịch marketing trực tuyến của mình, bao gồm lọc người dùng, vị trí, thời gian quảng cáo xuất hiện, đấu giá để chọn vị trí hiển thị… Sau đó, bạn sẽ ứng trước cho Google một khoản “ngân sách” nhất định để bắt đầu chạy quảng cáo cho website của mình.

Thoạt nghe thì mọi việc trông có vẻ khá đơn giản, thế nhưng trên thực tế thì công cụ quản lý Adwords của Google được đánh giá là cực kỳ mạnh mẽ và phức tạp, chỉ những người thực sự nghiên cứu chuyên sâu mới có thể tối ưu chiến dịch để vừa có thể mang lại hiệu quả cao nhất, vừa có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Facebook Ads – cơ hội tiếp cận với hơn 30 triệu khách hàng mua sắm online

30 triệu người dùng Việt sử dụng Facebook thường xuyên thực sự là một con số biết nói, bởi nó cho thấy mức độ phổ biến rất lớn của ứng dụng mạng xã hội này tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng được xem là lượng khách hàng vô cùng tiềm năng để các cá nhân, tổ chức khai thác hoạt động bán hàng trực tuyến.

Với Facebook, bạn sẽ có rất nhiều phương thức khác nhau để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, tuy nhiên hiệu quả nhất chính là Facebook Ads với công cụ hỗ trợ quản lý chiến dịch cực kỳ thông minh. Theo đó, ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng một loạt tính năng liên quan đến sàng lọc nhân trắc học, lựa chọn mức ngân sách phù hợp, các tùy chọn về thời gian, địa điểm và đối tượng khách hàng mục tiêu…

Đây cũng được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất cho hoạt động bán hàng online, khi chỉ cần thiết lập hoàn chỉnh thì một tin đăng của bạn có thể tiếp cận với hàng nghìn, thậm chí hàng triệu khách hàng, miễn sao bạn có mức ngân sách phù hợp cho việc chạy quảng cáo là được. Tăng lượt truy cập website chính là mong muốn chính của dự án. Tham khảo thêm của Web Mini về vụ này.

Sàn giao dịch thương mại điện tử – sự kết hợp hoàn hảo

Thị trường mua sắm online Việt đang cực kỳ sôi động với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn cả trong và ngoài nước, trong đó những cái tên nổi bật nhất phải kể đến chính là Lazada, Adayroi.com, Tiki.vnhay Shopee.vn. Ngoài ra, còn có rất nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn và uy tín khác như sendo.vn, vatgia.com…

Bạn cần phải sử dụng công cụ theo dõi website cho loại hình này. Đây được xem là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho những ai đang có ý định tham gia vào thị trường bán lẻ trực tuyến, bởi khi trở thành đối tác của các sàn giao dịch nói trên thì bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ hoạt động quảng cáo của chính các doanh nghiệp này. Cần biết rằng, ngân sách đầu tư cho việc quảng bá để người dùng biết đến website bán hàng là cực lớn, do đó mà cơ hội tiếp cận và bán được hàng của bạn cũng sẽ là rất cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *